Tin tức

4 vị trí treo tranh tứ quý đúng mang tài lộc vào nhà nhiều vô kể

4 vị trí treo tranh tứ quý đúng mang tài lộc vào nhà nhiều vô kể
Vị trí treo tranh tứ quý đúng không chỉ mang lại vẻ đẹp cùng tính thẩm mỹ không gian mà nó còn phát huy được thêm nhiều những ý nghĩa rất lớn. Vì vậy việc lựa chọn vị trí treo, hướng treo cũng như cách treo là vô cùng quan trọng.

Tranh tứ quý treo phòng khách

Tranh tứ quý treo phòng khách sẽ là vị trí đầu tiên có thể mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ khi treo tranh.

Bởi phòng khách là nơi được coi như bộ mặt của ngôi nhà. Việc lựa chọn tranh treo ở không gian này là vô cùng cần thiết. Vậy tại sao lại nói tranh tứ quý treo phòng khách sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia đình ?

Theo quan niệm người phương Đông thì bộ tứ là biểu hiện cho sự đầy đủ, vững chắc và vĩnh cửu thể hiện sự may mắn và những điều tốt lành trong cuộc sống.

Bên cạnh đó bộ tranh tứ quý bốn mùa xuân hạ thu đông treo phòng khách còn có những hình ảnh cây cối chim muông hoa bướm tượng trưng cho dòng tranh tứ quý. 

Những hình ảnh mà khi treo tranh xuân hạ thu đông này thể hiện sẽ mang lại ý nghĩa cầu 4 mùa quanh năm luôn có sức khỏe bình an, thịnh vượng và may mắn

Cùng với đó là sự kết hợp của 4 bức tranh lại cũng sẽ mang lại những vượng khí tốt cho không gian trong gia đình

Chính vì lẽ đó mà bộ tranh tứ quý treo phòng khách chính là một lựa chọn bạn không thể nào bỏ qua nếu muốn rước tài lộc, may mắn vào nhà.

Bộ tranh tứ quý treo tường phòng làm việc

Bộ tranh tứ quý treo tường phòng làm việc

Bộ tranh tứ quý treo tường phòng làm việc cũng sẽ là một sự lựa chọn rất tốt để mang lại nhiều may mắn tài lộc.

Ngoài việc làm đồ vật trang trí và mang đến những ý nghĩa cho không gian như phòng khách. Bộ tranh còn được sử dụng ở trong phòng làm việc với ý nghĩa tương tự.

Cũng là mang lại may mắn, tài lộc và vượng khí rất tốt cho gia chủ.

Tuy nhiêm , khi treo tranh tứ quý trong phòng làm làm việc còn mang thêm một vài ý nghĩa khác.

Bộ tranh tứ quý treo ở phòng làm việc hay phòng đọc sách còn mang lại ý nghĩa cho những người đứng đầu. Bộ tranh là sự thể hiện của sự trượng nghĩa và ý chí của bậc chính nhân quân tử. 

Vì vậy mà nó cực kì thích hợp cho những ai đang làm ăn kinh doanh. Ngoài ra nó cũng sẽ giúp gia chủ giảm bớt căng thẳng khi làm việc bằng những giây phút thư giãn thoải mái.

Nhiều người còn cho rằng bộ tranh này còn giúp chủ nhân tập trung cao độ, sự sáng tạo và nhạy bén để giải quyết công việc.

Vì những lẽ đó mà bộ tranh tứ quý treo tường ở phòng làm việc tiếp tục là một sự lựa chọn khiến bạn khó lòng bỏ qua.

Bộ tranh tứ quý treo tường phòng làm việc

 

Tranh tứ quý treo cầu thang

Bạn sẽ khá bất ngờ khi thấy dòng chữ " tranh tứ quý treo cầu thang" phải không ?

Không sai đâu, đây sẽ là một vị trí để treo bộ tranh tứ quý này vô cùng thích hợp đấy. Bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục nếu tìm hiểu rõ ý nghĩa mà bộ tranh này mang lại đấy.

Khác với các bức tranh bình thường chỉ gồm 1 bức tranh sẽ khó lòng có thể treo được ở vị trí hành lang cầu thang này.

Bộ tranh tứ quý lại gồm 4 bức riêng lẻ, cực kì phù hợp với hành lang lên xuống của những bậc cầu thang trong nhà.

Bạn biết cầu thang còn được coi là xương sống của cả ngôi nhà. Chính vì vậy mà tranh tứ quý treo cầu thang sẽ mang hết tất cả ý nghĩa cũng như vượng khí tốt lành theo luồng khí đó mà đi khắp nơi trong nhà bạn.

Thật tuyệt vời phải không nào ? Ngoài ra tranh tứ quý treo tường cầu thang vẫn giữ được trọn vẹn ý nghĩa về sự may mắn, bình an đến với cả gia đình khi treo tranh.

Vật thì còn có lý do gì để bạn không lựa chọn treo bộ tranh tứ quý ở ngay vị trí " đắc địa" này nào !

Tranh tứ quý treo cầu thang

Tranh tứ quý treo phòng thờ 

Hiện nay, tranh tứ quý treo phòng thờ vẫn là vấn đề đang được tranh cãi rất nhiều.

Một nửa ý kiến cho rằng không nên treo tranh tứ quý ở phòng thờ, nửa còn lại thì lại ủng hộ việc tranh tứ quý treo phòng thờ.

Những người cho rằng không nên treo tranh tứ quý trong phòng thờ nói rằng đây là dòng tranh mang nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc nên không thích hợp với không gian thờ tự. Và treo tranh ở phòng thờ làm mất đi sự trang nghiêm.

Tuy nhiên, nửa còn lại cho rằng tranh tứ quý treo phòng thờ không chỉ dể trang trí mà còn mang ý nghĩa về sự cầu mong may mắn, phú quý đi cùng những yếu tố tâm linh, phong thủy bên trong.

Bộ tranh tứ quý treo phòng thờ còn giúp tổ tiên phù hộ con cháu đầy đủ, may mắn trong cả 4 mùa của năm. Ngoài ra việc treo những bức tranh có ý nghĩa trong phòng thờ ngày nay không còn quá gay gắt như trước nên việc treo bộ tranh tứ quý ở không gian thiêng liêng này hoàn toàn không có vấn đề gì ?

Có rất nhiều gia đình lựa chọn treo những bộ tranh tứ quý và nhận xét rằng đây là bộ tranh rất thích hợp để treo trong không gian này bởi nó luôn mang lại những may mắn cho gia chủ.

Tranh tứ quý treo phòng thờ

Hướng dẫn treo bộ tranh tứ quý đúng nhất

Lựa chọn treo bộ tứ quý trong nhà là hoàn toàn thích hợp. Tuy nhiên để nó phát huy được toàn bộ ý nghĩa thì các bạn cũng nên quan tâm tới cách treo của bộ tranh này

Tranh tứ quý treo phòng thờ

 

Sắp xếp tranh tứ quý đúng thứ tự

Tranh tứ quý hiện nay có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Nên việc tìm hiểu và sắp xếp chúng đúng thứ tự là vô cùng quan trọng.

Ví dụ như bạn treo tranh tùng cúc trúc mai thì bạn cần phải nắm rõ đâu là thứ tự chính xác nhất. Ở bộ tùng cúc trúc mai, khi treo tranh sẽ phải treo theo thứ tự Mai - Cúc - Trúc - Tùng mới là đúng thứ tự.

Như đã nói hiện tại có rất nhiều các mẫu tranh tứ quý. Bạn cần lựa chọn và tìm hiểu rõ từng bức tranh để có thể sắp xếp sao cho chính xác nhất

Chú ý hướng treo bộ tranh tứ quý

Bộ tranh tứ quý theo phong thủy thuộc hành Mộc. Chính vì vậy mà bạn cần lựa chọn hướng tranh sao cho thật phù hợp với mệnh của bộ tranh này.

Theo các chuyên gia phong thủy thì bức tranh mệnh mộc nên treo ở hướng Nam. Bởi hướng Nam thuộc hành Hỏa.

Theo quan niêm ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, vì vậy mà bộ tranh tứ quý treo hướng Nam sẽ mang lại thêm nhiều may mắn và thuận lợi tới với gia chủ

Những lưu ý khi treo bộ tứ quý cần nắm rõ

- Treo tranh tứ quý cần lưu ý về khoảng cách giữa các tranh để giữ cho không bị quá chênh lệch gây mất thẩm mỹ

Ví dụ toàn bộ bộ tranh tứ quý sẽ có bề rộng từ 2/3 (66,7%) hoặc 3/4 (75%) bề rộng toàn bộ bức tường. Để đạt tỉ lệ này thì chỉ cần điều chỉnh khoảng cách giữa các bức tranh trong bộ. Quá đơn giản phải không nào?

- Để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của bức tranh thì bạn nên treo tranh ở vị trí ngang tầm mắt. Độ cao vừa phải này sẽ giúp cho mình nhìn được dễ dàng nhất. Giúp chúng ta không cần phải ngước lên cũng như không cần cúi xuống nhìn.

- Nếu bạn lựa chọn treo tranh tứ quý ở cầu thang thì khoảng cao độ mỗi bức sẽ đảm bảo để khi kẻ đường thẳng qua đáy các tranh sẽ cho 1 đường song song với độ dốc của thang.

Đang xem: 4 vị trí treo tranh tứ quý đúng mang tài lộc vào nhà nhiều vô kể

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng