Tin tức

Chỉ bạn 3 cách chọn kích thước tranh tứ quý chuẩn mọi không gian

Chỉ bạn 3 cách chọn kích thước tranh tứ quý chuẩn mọi không gian

Lựa chọn kích thước bộ tranh tứ quý chuẩn sẽ giúp gia chủ tiết kiệm chi phí, làm hài hòa không gian để mang lại nhiều ý nghĩa nhất. Vậy dựa vào đâu để có thể lựa chọn được cho mình bộ tranh tứ quý với kích thước phù hợp. Hãy cũng tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Đôi nét về ý nghĩa tranh tứ quý trong phong thủy

Bộ tranh tứ quý là bộ tranh thuộc dòng tranh tứ bình cao cấp được kết họp từ 4 bức tranh với nhau. Mỗi bức tranh trong bộ tranh tứ quý đều có những ý nghĩa tượng trưng riêng và đều có những hình ảnh để tượng trưng cho 4 trong năm.

Trong dòng tranh tứ quý này có 2 bộ tranh là Tùng Cúc Trúc Mai và Mai Lan Cúc Trúc là 2 bộ tranh được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất

Việc lựa chọn và treo tranh tứ quý không chỉ dừng lại ở mục đích làm đẹp và trang trí cho không gian sống mà nó còn như để thể hiện sự sang trọng đẳng cấp. 

Cùng với đó bộ tranh tứ quý với những yếu tố phong thủy của bức tranh cũng sẽ mang lại may mắn, tài lộc lại cho gia chủ

kích thước chuẩn bộ tranh tứ quý

Xem thêm: 3 ý nghĩa của tranh tứ quý bạn không thể không biết

Tại sao cần lựa chọn kích thước bộ tranh tứ quý chuẩn chỉnh

Bạn hãy tưởng tượng việc lựa chọn kích thước chuẩn cho bộ tranh tứ quý cũng giống như việc bạn đi lựa chọn để mua cho mình 1 bộ quần áo.

Chắc chắn khi bạn đi mua bộ quần áo bạn sẽ phải lựa chọn những bộ quần áo sao cho phải thật vừa vặn với cơ thể của mình.

Vì vậy mà việc lựa chọn kích thước tranh tứ quý sao cho phù hợp với không gian bạn muốn treo tranh này là vô cùng quan trọng.

Không chỉ mang lại sức sống, vẻ đẹp thẩm mĩ ở không gian treo tranh mà bộ tranh tứ quý phù hợp còn làm hòa hợp mọi đồ vật trong không gian. Mang lại vẻ đẹp hoàn hảo nhất.

Bởi vậy, các bạn không nên lựa chọn những bộ tranh quá to trong khi không gian nhà lại không được quá rộng và ngược lại

kích thước chuẩn bộ tranh tứ quý

Có thể bạn quan tâm: 4 vị trí treo tranh tứ quý đúng mang tài lộc vào nhà nhiều vô kể

Các kích thước của tranh tứ quý phổ biến hiện nay

Tranh tứ quý treo tường đang ngày càng trở nên được nhiều gia đình lựa chọn bởi nó mang những ý nghĩa vô cùng lớn

Nhưng phần lớn khi lựa chọn dòng tranh tứ quý này đều đang cố gắng lựa chọn cho mình những bức tranh đẹp nhất, có ý nghĩa phong thủy để cầu mong những điều tốt đẹp mà bộ tranh sẽ mang lại

Tuy nhiên, có một vấn đề mà hầu hết khách hàng sẽ mắc phải khi đi mua tranh là không biết nên lựa chọn kích thước tranh bao nhiêu. Bởi trên thị trường hiện tại, các mẫu mã và kích thước là nhiều vô kể.

Tuy nhiên, điều mà hầu hết khách hàng mắc phải khi đi mua tranh là không biết nên lựa chọn tranh kích thước bao nhiêu. Bởi ngoài kia có hàng trăm mẫu mã với các kích thước khác nhau. 

Dưới đây sẽ là một số kích thước tranh tứ quý phổ biến thường gặp nhất để quý khách hàng có thể tham khảo:

  • Kích thước tranh  40×120 cm

  • Kích thước tranh 40×100 cm

  • Kích thước tranh 38×100 cm

  • Kích thước tranh 50×100 cm

  • Kích thước tranh 46×96 cm

  • Kích thước tranh  30×80 cm

Trên đây là một vài kích thước phổ thông điển hình. Để lựa chọn được cho mình kích thước bộ tranh tứ quý phù hợp thì các bạn phải lựa chọn sao cho phù hợp với diện tích vị trí muốn treo.

Chẳng hạn:

Nếu diện tích ngôi nhà bạn đủ rộng rãi, có không gian căn phòng lớn thì có thể lựa chọn các bức tranh có kích thước lớn như 38x100cm, 40x100cm, 50x100cm,...

Trong trường hợp diện tích ngôi nhà nhỏ, không quá lớn thì có thể tham khảo các bức tranh với kích thước nhỏ như 35x70cm hay 30x80cm,...

kích thước chuẩn bộ tranh tứ quý

Hoặc liên hệ: 0868113168 ( Thanh Xuân) để được tư vấn miễn phí về các kích thước của bức tranh

Cuối cùng nếu những kích thước trên không phù hợp với không gian trang trí của căn phòng nhà bạn thì các bạn hoàn toàn có thể liên hệ đặt chế tác riêng bộ tranh này theo kích thước mà mình mong muốn tại những cơ sở uy tín như: Tranh đồng cao cấp Đồ Đồng Âu Việt, Xưởng Tranh Đồng,...

Chia sẻ kinh nghiệm khi lựa chọn kích thước chuẩn bộ tranh tứ quý

Để có thể lựa chọn kích thước tranh phù hợp với không gian thì chúng tôi sẽ mách bạn những kinh nghiệm lựa chọn sau đây:

1. Lựa chọn kích thước bộ tranh tứ quý dựa vào diện tích khoảng tường treo tranh

Để lựa chọn kích thước tranh tứ quý phù hợp, đảm bảo sự hài hòa, cân đối và yếu tố thẩm mỹ cho căn phòng, các bạn cần phải nắm rõ được khoảng cách tường mà mình được treo là bao nhiêu? 

Thông thường, kích thước bộ tranh nên chiếm khoảng 2/3 hoặc 3/4 diện tích bức tường định treo.

Không nên treo bộ tranh vào toàn bộ phần tường trống như vậy thì bộ tranh lựa chọn sẽ quá lớn. Điều này sẽ làm bộ tranh không thể hài hòa cũng những đồ vật xung quanh gây nên mất cân bằng không gian.

2.  Lựa chọn kích thước bộ tranh tứ quý vị trí treo tranh

Có rất nhiều vị trí thích hợp để treo bộ tranh tứ quý này như phòng khách, phòng làm việc, cầu thang…Và tùy vào từng vị trí treo tranh mà lựa chọn kích thước bộ tranh này sao cho phù hợp. 

Ví dụ, nếu bạn muốn treo bộ tranh tứ quý sau ghế sofa thì việc đầu tiên cần làm là phải tính toán kích thước của ghế. Các bạn nên chọn kích thước toàn thể bộ tranh nhỏ hơn chiều dài ghế sofa để đảm bảo vừa mắt người thưởng tranh, đem lại sự cân đối, hài hòa giữa ghế ngồi và bức tranh.

Đặc biệt, nên lựa chọn treo tranh ở vị trí sao cho phù hợp với tầm mắt, hợp lý nhất là 1,4-1,5 m tính từ sàn nhà lên để đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu nhất khi ngắm nhìn bức tranh. Ở khoảng tầm này sẽ không cần phải ngước lên hay cúi xuống để ngắm nhìn bức tranh

3. Lựa chọn kích thước tranh phù hợp với những vật dụng trong nhà

Chắc hẳn trong nhà của các bạn sẽ có những đồ dùng nội thất như bàn tiếp khách, lọ hoa, tivi…  đây cũng là những đồ dùng mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn kích thước tranh tứ quý

Với những đồ dùng sinh hoạt này nếu có kích thước lớn thì các bạn nên chọn các bức tranh lớn, nếu nhỏ thì chọn tranh nhỏ để treo, bởi vì như thế sẽ tạo ra sự hài hòa cho cả căn phòng cũng như ngôi nhà của bạn. Đây cũng chính là một cách giúp bạn chọn kích thước tranh treo tường phù hợp nhất.

kích thước chuẩn bộ tranh tứ quý

Xem thêm: 3 mẫu khung tranh tứ quý đẹp nhất bạn đã biết chưa ?

Hi vọng với những chia sẻ về những kiến thức về lựa chọn kích thước của bộ tranh tứ quý sẽ giúp các bạn lựa chọn được cho mình bộ tranh tứ quý với kích thước chuẩn nhất.

 

Đang xem: Chỉ bạn 3 cách chọn kích thước tranh tứ quý chuẩn mọi không gian

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng